đảo phú quý

Đảo Phú Quý – Chuyến đi từ giấc mơ một năm (Phần 5)

PHẦN 5: BLUE BLUE MY WORLD IS BLUE…

Con nhỏ nghe lời chị Hai cứ thế chạy bon bon không cần quan tâm đường xá. Màu biển xanh ngắt dẫn lối nó. Điểm đầu tiên nó dừng chân là một phần đất nhô ra khiến từ đó có thể nhìn toàn cảnh biển đẹp ngỡ ngàng.

du lịch đảo phú quý
Một đứa hay lạc đường và cứ thế đi mà không cần biết phía trước là những gì.
chi phí du lịch đảo phú quý
Một trong những nơi mà nó được xem review và dặn lòng nhất định phải đến.
đảo phú quý bình thuận
Nắng vừa lên và những cơn gió biển rất dễ chịu.

Một vài đôi cũng dừng xe lại để chụp hình. Nó bất chợt tự mỉm cười. Nó chọn một mỏm đá, thả chân đung đưa, hít một hơi thật sâu. Mùi biển, mùi gió, mùi nắng hòa quyện khiến nó sung sướng.

đảo phú quý
Nó ngồi đó, thầm cảm ơn bản thân đã dũng cảm vượt qua chính mình để có được những giây phút này.

Nắng lên cao và nó buộc phải đi tiếp.

Dọc đường nó gặp các anh bộ đội hành quân. Gọi là “anh” nhưng theo như lời em của nó “giờ còn mấy bộ đội lớn tuổi hơn chị nữa đâu”  😆  Họ vẫy tay chào nó, một số ánh mắt tò mò nhưng nó vốn quen nên nó vui vẻ vẫy tay lại.

đảo phú quý homestay

chi phí du lịch đảo phú quý tự túc
Nó thoải mái dừng lại chụp hình bất cứ đâu và lúc nào mà nó thích ^0^

Ah kia là cột cờ chủ quyền. Nó dừng xe máy, chạy vội lên bậc, bất chấp cái nắng ngày một gay gắt. Nó chạy về hướng biển để những cơn gió xua đi cái nóng. Ồ, thì ra nhìn từ trên cao, Phú Quý trông như vậy. Kia là chỗ lúc nãy mình ngồi, kia là con đường mình sắp đi. Nó định sẽ selfie vài tấm với cột cờ, nhưng thôi, nó quá hồi hộp với con đường phía trước nên nó quyết định sẽ đi luôn.

Nó đi mà không biết rằng từ cột cờ nhìn chếch xuống dưới, về phía tay trái là Bãi Nhỏ, một bãi tắm rất đẹp của đảo  😥

chi phí du lịch đảo phú quý

Đến một ngã 3, đường lớn bên trái, đường nhỏ bên phải. Con đường nhỏ có vẻ dẫn xuống biển nhưng trông khá vắng vẻ. Nó quyết định bỏ xe lại và đi bộ xuống. Sau này nó mới biết đó là đường xuống Gành Hang.

Một mình ở Gành Hang

Nắng lên cao biển càng trong xanh và đẹp. Nó hơi lo lắng cho số phận chiếc xe máy ở ngoài kia nhưng đôi chân ham muốn không nghe lời cái đầu nó. Nó leo lên đồi nhỏ, nơi có vài bông hoa vàng nở rực trên cỏ xanh. Từ đây nó lại được phóng tầm mắt về phía xa của đảo, nơi có ngọn núi cao nhất, nơi có tàu bè neo đậu, nơi có cột cờ nó vừa đi qua.

chi phí du lịch đảo phú quý
Ngọn núi đằng xa có vẻ là núi Cao Cát.
Đường xuống Gành Hang đang được sửa, đi qua một cái hầm nhỏ như vầy. Đến bây giờ nó vẫn không hiểu tại sao được gọi là Gành Hang nữa ☺
Đứng trên một mỏm đất cao, mặc nắng rát, nó để những cơn gió thổi qua nụ cười rạng rỡ của mình. Và lúc này, nó dang tay, la hét cũng không cần bận tâm ai chú ý đến *0*
chi phí du lịch đảo phú quý
Một bông hoa vàng trên cỏ xanh. “Chào cưng, thật vui vì chúng ta có duyên gặp nhau. Hãy tiếp tục xinh đẹp và kiêu hãnh như thế nhé ;)”

Nó bước vài bước, ngoảnh đầu lại nhìn bông hoa nhỏ bé vàng rực. Nó không biết rằng những chuyến đi của nó là phải đạt được điều gì. Nó chỉ thích nhớ về những khoảnh khắc đáng yêu như thế này. Một lúc nào đó, nó bắt gặp hình ảnh của mình. Một lúc nào đó, nó thoải mái như trên thế gian này chỉ còn mình nó. Một lúc nào đó, nó tàng hình và thu hết tất cả hình ảnh cuộc sống vào đáy mắt để ngắm nghía. Vì cuộc sống muôn màu và diệu kì, nó không thích những điều ĐÚNG hoặc SAI. Nó thích những thứ phù hợp. Và những chuyến đi như thế, nó tìm thấy nhiều điều ở bản thân mình hơn, biết rằng mình hợp với điều gì và nên từ bỏ điều gì. Những chuyến đi như thế, thực sự làm nó muốn quay về nhiều lắm. Nó nhớ về cuộc sống hàng ngày, về những điều trôi qua lặng lẽ nên mình đã lãng quên mất. Nó không nghĩ rằng đi xa là để chạy trốn hay thoát khỏi những thứ ngột ngạt. Với nó, đi xa chỉ là bước lùi về phía sau để nhìn mọi thứ rõ nét hơn, chân thật hơn, để rồi khi trở lại vị trí vốn thuộc về mình, mình sẽ biết làm cách nào để mang lại nhiều niềm vui cho mình, và cho người khác hơn.

Chiếc xe máy dựng chỏng chơ giữa cái nắng làm nó giật mình trở về thực tại. Nó có một câu chuyện vui về mấy chiếc xe máy trên đảo, để đến hồi sau nó sẽ kể ^^ Trước khi lên xe, nó nhìn về phía trước, nơi mà một lát nữa nó sẽ đến. Và từ lúc xuất phát cho đến giờ, nó chưa thôi suy nghĩ rằng, “sao mình có thể tìm ra một nơi tuyệt như vậy”. Vậy còn chờ gì mà không đi tiếp, nổ máy thôi! ✌

chi phí du lịch đảo phú quý
Đằng xa là nơi mà nó sẽ đến tiếp theo 🙂

PHẦN 6: Cánh diều no gió
PHẦN 7: Có hẹn với hoàng hôn
PHẦN 1: Trên đời này có thứ gọi là “cố gắng” và “cố chấp”
PHẦN 2: Hối hận rồi lại thôi
PHẦN 3: Con nhỏ số đỏ
PHẦN 4: Nạp Vitamin Sea

Comments

comments

Tử Anh

Một con nhỏ yêu đời. Nó tin mọi thứ xuất hiện trong đời nó đều là vì muốn nó được hạnh phúc hơn ^_^